Quay trở lại danh sách
Thông báo

Tổ chức tọa đàm chủ đề “Phương pháp đánh giá tác động trong nghiên cứu kinh tế và kinh doanh”

19/03/2024

Nhằm thực hiện kế hoạch hỗ trợ tăng cường công bố quốc tế cho giảng viên, nhà nghiên cứu tại trường Đại học Thương mại, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Khoa học Công nghệ tổ chức buổi Toạ đàm về “phương pháp đánh giá tác động trong nghiên cứu kinh tế và quản lý”. Buổi tọa đàm sẽ có 2 bài trình bày.

Bài thứ nhất của Giáo sư Asad Islam, Trường Đại học Monash, Úc, với chủ đề “Thử nghiệm Đối chứng Ngẫu nhiên (RCT) như là một công cụ để hiểu rõ về tác động của các chính sách”. Phương pháp RCT đã được ba nhà kinh tế học Abhijit Banerjee, Esther Duflo và Michael Kremer, được trao giải Nobel năm 2019, phát triển và sử dụng trong việc đánh giá các chính sách.

Bài thứ hai của Giáo sư Astghik Mavisakalyan, Trường Đại học Curtin, Úc, với chủ đề “Tác động của bạo lực gia đình đến sức khỏe của trẻ em”, sử dụng các phương pháp thường được sử dụng trong kinh tế và kinh doanh, cụ thể: biến công cụ (instrumental variable), khác biệt trong khác biệt (Difference-in-Differences), nghiên cứu sự kiện (Event Study Approach).

 Trường Đại học Thương mại thông báo đến các Đơn vị trực thuộc, giảng viên, nghiên cứu sinh quan tâm tham dự tọa đàm, cùng trao đổi và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm theo chủ đề tọa đàm.

Thời gian tổ chức và hình thức tọa đàm

-          Thời gian: 9:00-11:00, ngày 27/03/2024 (thứ tư)

-          Địa điểm: Trực tiếp tại phòng Hội thảo 1, nhà F, và trực tuyến qua MSTeams.

       Để thuận tiện cho công tác tổ chức, đề nghị các giảng viên, nhà nghiên cứu có nhu cầu tham dự đăng ký theo đường link dưới đây:

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSdHw0pREK1od1m5CGTyveEiv0EEM5wJR8c7yBT7sB_bbMbCOQ/viewform?usp=sf_link  

Hoặc liên hệ Trung tâm Nghiên cứu và phát triển Khoa học Công nghệ - Trường Đại học Thương mại (TS. Hoàng Xuân Trung). Email: hoangxuantrung@tmu.edu.vn   

Trường Đại học Thương mại trân trọng thông báo.