Quay trở lại danh sách
Tin hoạt động

Buổi học thực tế “Cải cách thể chế cho phát triển kinh tế Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế”

11/01/2021

Thực hiện chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ của nghiên cứu sinh khóa 33AB của Trường Đại học Thương mại năm học 2020 -2021 và nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo trình độ tiến sĩ của Nhà trường. Trường Đại học Thương mại tổ chức Buổi học thực tế “Cải cách thể chế cho phát triển kinh tế Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế” 8h30 sáng ngày 09/01/2021 tại Phòng họp số 1 nhà I. Khách mời buổi thực tế là Ông Lương Hoàng Thái, Vụ trưởng Vụ Thương mại đa biên, Bộ Công thương, trong suốt 02 tiếng, chuyên gia đã trình bày về xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế – tác động đến Việt Nam, cụ thể:

  • Bối cảnh thương mại quốc tế
  • Hội nhập kinh tế đa phương: WTO
  • Hội nhập khu vực: ASEAN
  • Tham gia các FTA
  • Vấn đề đặt ra và gợi ý chính sách

Ngoài ra, buổi tham luận còn được nghe nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận thẳng thắn, cởi mở của các thầy cô giáo, các nghiên cứu sinh. Diễn biến và kết quả, buổi học thực tế đã thực sự trở thành một diễn đàn cho giảng viên, nghiên cứu sinh có cơ hội trao đổi về những vấn đề mà thực tiễn đã và đang đặt ra, về phương pháp học tập, nghiên cứu khoa học, cũng như những khó khăn trong thực hiện để cùng nhau tìm ra cách thức, biện pháp tốt nhất cho mỗi người. Đây là bước tập dượt đầy ý nghĩa cho mỗi nghiên cứu sinh trong thực hiện các công trình nghiên cứu khoa học ở cấp độ cao hơn tương ứng với mỗi trình độ đào tạo tiến sĩ ngành kinh tế.

Ông Lương Hoàng Thái chụp ảnh cùng các nghiên cứu sinh Trường Đại học Thương mại

Kết thúc buổi học thực tế, thay mặt Nhà trường, Phòng Quản lý Sau Đại học, TS. Vũ Thị Thu Hương – Phó Trưởng Phòng Quản lý  Sau đại học đã phát biểu cảm ơn ông Lương Hoàng Thái, biểu dương sự cố gắng nỗ lực của các thầy cô giáo, nghiên cứu sinh; cảm ơn sự chỉ đạo sát sao của Ban Giám hiệu trong việc tạo cơ hội cho nghiên cứu sinh có buổi trao đổi thực tế với chuyên gia đầy ý nghĩa, gửi lời chúc tới cá nhân ông Lương Hoàng Thái cùng các bạn nghiên cứu sinh sức khỏe, chuẩn bị đón tết Tân Sửu an khang thịnh vượng và chúc bạn nghiên cứu sinh các khóa hoàn thành tốt luận án tiến sĩ của mình theo đúng kế hoạch đề ra.